Thứ Năm, 1 tháng 10, 2009

Nực Cười – Trường THPT Phước Thiền.


Người việt chúng ta thường nói “Tôn Sư Trọng Đạo”, tôi đồng ý với điều này nhưng theo tôi nghỉ thì chữ “Sư” ở trong câu nói trên phải là một người thầy có đủ tài và đức.

Các bạn đã có khi nào tự hỏi trong thời bây giờ liệu có bao nhiêu giáo viên của chúng ta đáp ứng được điều này, ở đây tôi ko đòi hỏi tất cả giáo viên phải có tài đức hay chê những giáo viên bất tài, mà tôi chỉ muốn nói: Họ là thầy của chúng ta thì chúng ta phải tôn trọng nhưng với điều kiện phải đáp ứng được chữ “Sư” trong câu “Tôn Sư Trọng Đạo”, chứ nếu thầy mà như Thành Khôn ( trong tiểu thuyết Cô gài đồ long.) mưu hại đệ tử Tạ Tốn thì chúng ta chẳng có gì phải tôn trọng cả, các bạn thấy đúng chứ. Hehehe…….

Tôi tên là Đoàn Phi Long đã học ở trường THPT Phước Thiền từ 2004 đến 2007 và tôi rất chướng mắt với những việc mình đã nhìn thấy trong ngôi trường này.

Tôi xin nói ngay vào một chuyện đó là. Ở môn Thể Dục có ông thầy tên là Thắm, không nhớ rõ họ của ổng là gì nữa, tôi học ông ấy 2 năm lớp 10 và lớp 11, cứ trong mỗi lớp ông ta dạy, ông ta điều chọn ra 1 bạn nữ xinh nhất lớp để làm thư ký riêng cho ông ta để làm các công việc như: ghi điểm, bấm đồng hồ khi kiểm tra chạy,………… Nhưng theo tôi nghĩ việc này phải do lớp trưởng hỗ trợ giáo viên chứ, mà sao tôi thấy toàn hoa khôi các lớp làm công việc này. Bọn con trai chúng tôi thường nói với nhau: Thắng cha này “Trâu giá phái gặm cỏ non”. Đối với những bạn hoa khôi này thì khi kiểm tra chỉ cần làm sơ sơ là cũng được 9 hay 10 điểm rùi, nghe vậy đừng tưởng học thể dục dể ah nha, vẫn có 1 vài bạn nam phải thi lại môn Thể Dục đấy. Hehehe……

Tôi chỉ học ở trường này nên ko biết ở trường khác thế nào, ở trường này giáo viên rất hay dọa sẽ hạ “Hạnh Kiểm” học sinh, đi học ko thuộc bài 3,4 lần là bị dọa liền, nhưng tôi ko biết mình có nghĩ đúng về từ “Hạnh Kiểm” ko nữa. Theo tui “Hạn Kiểm” chính là tác phong đạo đức, nhưng các bạn cũng biết đấy ớ cấp 3 làm gì có môn đạo đức, môn giáo dục công dân thì có, nhưng ở đây học sinh ko phải ko thuộc bài 2 môn này, thường thì đa số bị dính các môn Toán, Hóa, Anh Văn… Vậy nếu đi học mà ko thuộc bài Toán, Hóa, Anh Văn… là con người mình có đạo đức kém hay sao?. Hehehe…………...

Nếu chúng ta bị nhà trường đuổi học 1 tuần, 1 tháng hay đuổi lun thỉ đương nhiên chúng ta sẽ ko được đi học. MÌnh xin nói ra chuyện này để xem các bạn có gặp chưa, mình có thằng bạn cũng học cùng khóa, nói thật là nó nghĩ học hơi nhiều nhưng nhà trường vẫn chua có thông báo đuổi học hay gì cả, mà trớ trêu thay khi nó đi học thì bị giáo viên đuổi khỏi lớp ko cho học, giáo viên này kêu lớp trưởng ghi tên nó nghỉ trên bản điểm danh.
Ban đầu tôi cũng ko hiểu tại sao giáo viên này lại làm vậy, nhưng sao 1 tháng thì tôi đã hiểu, thằng bạn tui đi học nghỉ có nhiều thì cũng hơn khoảng 15 ngày là cùng, giáo viên này đuổi nó khỏi lớp ko cho đi học với mục đích tăng số ngày nghỉ của nó lên đủ với số ngày nghỉ theo quy định để đuổi học vĩnh viễn 1 học sinh, nhung thang ban tui cung đã ko đủ kiên nhan di học khi cứ bị đuổi về, thế la` no' đã nghỉ học trước khi nghi đủ 45 ngày. Khi biết điều này tôi chỉ còn biết thán phục, nếu nói theo kiểu phim thời xưa giữa thầy và trò thì đây là mưa hại đệ tử, cũng giống như Thành Khôn và Tạ tốn các bạn nhi?. Hehehe…………

Chắc các bạn cũng muốn biết giáo viên này tên là gì. Thằng giáo viên này tên là Mai Văn Minh ( tôi xin gọi bằng thằng vì trong mắt tôi nó chỉ là một thằng đạo đức giả.). Vô tình mà tôi cũng biết được quá trình sống của nó, để tôi kể cho các bác nghe lun.

Nó vốn là 1 thằng tốt nghiệp từ trường Cao đăng Cộng Đồng Tiền Giang, sau khi tốt nghiệp nó vào làm ở văn phòng huyện Nhơn Trạch, do dính liếu vào ăn hối lộ nên nó bị đuổi khỏi công việc này.
Sau 1 thời gian thất nghiệp, nó xin vào được trường THPT Phước Thiền để dạy hợp đồng các môn: Giáo Dục Công Dân, Kỷ Thuật. Chắc cũng phải có đúc lót gì đó nên nó mới xin vào đây được. Hehehe………………..

Với bản chất là một thằng biết chuôi lỗ, lòn lách theo thời gian nó can thiệp nhiều hơn vào công việc của trường và hiện tại nó đang là Hiệu Phó trường TPPT Phước Thiền, cái thời mà thi tốt nghiệp nhà nước ta vẫn chưa làm căn, nó còn nhận lo lót để đưa học sinh qua cửa ải này. Đúng là cuộc sống, những thằng như vậy luôn thành công .Hehehe………..

Tôi đang ngồi đây tại quán chè bưởi đối diện trường TPPT Phước Thiền thuộc xả Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Nghĩ về những kỷ niệm thời đi học và khi nghe 2 đứa học sinh ngồi bàn bên nói đến cái tên Mai văn Minh lên làm Hieu Phó truong ( Ko bít có thiệt hay ko ), tôi cảm thấy cuộc sống thật nực cười. Hehehe……….
(Đây là 1 bài rất hay tui lấy từ 1 blogs của bạn Phi Long.)

23 nhận xét:

  1. Nặc danh21:01

    hi chao` ban. minh la Quang o? vinh, minh co doc bai` cua? ban rui va ko ngo o? thoi` dai nay` van~ con` nhung cai' truong` co' to? chuc' kieu? do'. minh co motg nguoi, la mot nguoi minh thuong o? trong do ko bit' cach nao` gap dc nen minh co the nho ban dc ko nhi? nghiatrangbuon_nhoem88

    Trả lờiXóa
  2. Hi....chao` anh em chang biet la co chuyen nay hay khong ...nhung DE Nghi anh khi phat ngon bat cu mot dieu gi phai can than nha..no; anh huong rat lon den Truong.

    Thang(THPT-PhuocThien 2005-2008)
    ThangkenT@yahoo.com

    Trả lờiXóa
  3. khong can ten19:32

    Co phai day la mot loi nhan xet si? nhuc truong ko . Biet dau anh hoc khong tot roi dem ra soi moi thay co . Noi xau truong ko biet U co phai la mot nguoi hoc tro o . Neu luc do buc wa sao khong dung len phat bieu vay . ma phai cho len lut the nay .

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh17:03

    ban la hoc sinh sao lai noi xau thay co nhu vay, ma minh thay thay loc rat tot ma

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh21:57

    no la mot thang ko ra gi ca.toi cung la hoc sinh o phuoc phien nen toi biet

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh08:50

    truong nhu cuc, tuj dang hoc 11 o do ne, suot ngay chi bit thanh tich va thanh tich

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh02:19

    uhm ong thay do nhjn mat ong mat dai..tui cung co hok ong do..con chuyen may o thay bo mon an tien chay diem cho hoc sinh nua..tuj ko bjet ,nhung nguj nhu vay cung lam thay nua,thien vi ko bjet aj hok hon aj..day nguyen truong ma chj co vaj dua gioi ..con laj la an choi ..thay giao ma vao lop ngi hut thuoc chan khac nao dan con do..du dang..

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh22:18

    Mình thấy bạn nào trình bày ý kiến của mình là không sai ! Tự do ngôn luận, riêng mình mình không rõ nên không theo hướng nào hết ! NHưng theo mình những người bày tỏ ý kiến màh dùng từ "mất dạy" để nói thầy cô như vậy thì trước tiên nhìn lại coi mình có "mất dại" hok ? mở miệng ra là biết vô học rồi, tư cách gì màh nhận xét người ta tốt gay xấu ?

    Trả lờiXóa
  9. Bạn muốn nói vế thấy cô như vậy thì trước hết phải xem lại minh đi đã không lí náo thầy cô lai đuổi học, học sinh một cách vô cớ như vậy được phải có một cái gì đó mất dạy hay sao đó thì thầy cô mới tức như vậy chứ đừng nên chỉ nghe theo một chiều là bạn của ban thôi

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh06:49

    Chuyện này chẳng đi tới đâu...chỉ là nhận xét một phía..với 1 lũ "chó hùa" hừa theo... Nói thật là chuyện này hơi phóng đạ quá?? Chỉ nói suông..."mất dạy" mà nói người khác "mất dạy"..nghe không hợp lý chút nào..mất tư cách...

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh08:17

    mỗi ng` đều có quyền có ý kiến, mình công nhận vậy. nhưng fải chăng bạn đã đưa ra ý kiến 1cách quá phiến diện..?? có thể ko fải tất cả những ai bước vào nghề giáo đều có tâm, nhưng 1điều mình fải công nhận rằng học 3năm ở trường PT, cho đến tận ngày hnay mình vẫn thấy môi trừơng của trừơng PT ko fải là tệ, và cũng trong cả 3 năm đó, mình cũng chưa từng nghe GV nào dạy mình thốt lên 3chữ "hạ hạnh kiểm", ngoại trừ khi bạn fạm nội quy như nghỉ học nhìu hoặc quậy fá trong lớp thôi. mà bạn ra trường cũng lâu rồi, mỗi ngày trôi qua đã là 1sự thay đổi. có cần cay cú đến mức fải moi móc thông tin để rồi viết ra 1 bài viết mà ai đọc xong cũng thấy nực cười cho chính bạn vậy ko??

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh21:19

    toi noi cho ban biet ban la mot nguoi quo dua ca nam dau phai tat ca cac giao vien truong phuoc thien la nhu vay do chi la mot so giao vien xau ma thoi chu dau phai tat ca cac giao vien o do la nhu vay do chi la suy nghi mot chieu la dam noi nhu vay chinh ban moi nuc cuoi thi co

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh05:09

    long bu lon le thi thuy trang phe qua ,lon LTTT liem moi ngon lanh lam sao
    LTTT co cap mong to khoi che cho mut la suong lien va cap vu mong sua bop mai khong chan

    Trả lờiXóa
  14. cuoc doj la the00:47

    mình ko ở nhơn trạch nên cũng ko hoc ở phước thiền, nhưng mình xin ủng hộ phi long, những bạn ấy viết rất thực, hiện nay trên mạng cũng tràng lan những tai nạn bên ngành giáo dục mà hẳng các bạn cũng đã từng nghe, ví dụ như:
    1. Tai tiếng về ngành giáo dục đà nẵng, các trường tự ý thu tăng học phí, trường nào cũng pắt tay nhau tăng, ko lẻ ko cho con đi học sao, đành chấp nhận vậy.
    2. Hiệu trưởng hình như ở hà giang thì phải, mua dâm học sinh
    3. Ở 1 trường tiểu học ở 1 xã nào đó ở Long An mà báo tuổi trẻ từng nhắc đến về việc, sân trường khi trời mưa thì ngập lục, nhà trường bắt phụ huynh đóng tiền để đấp đường đi từ cổng trường đến văn phòng cho giáo viên, còn học sinh thì cứ lội nước chơi.
    4. Nếu ai sống ở thành phố thì chắc hẳng cũng nghe tốn 5, 6 triệu để cho con vào học trường được được, còn trường tốt thì chắc phải nhiều hơn rồi....
    Tóm lại tui ko thể nhớ rõ để nêu ra hết, như đúng là chữ "Sư" của thầy cô bây giờ ko còn mang đúng ý nghĩa như thời xưa.
    bạn nào biết được những vấn đề ko hợp lý ở địa phương mình hãy thử nêu lên xem, nếu ai cũng nói lên tôi bảo đảm sẽ đọc ko hết đâu!
    Nhưng dù sao chúng ta cũng nên nói lên những gì mình thấy và biết.

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh04:32

    toàn nói phét .. thầy Minh học trường sư phạm kỹ thuật mà /// đúng là cái thàng HS ko ra gì ... tao cũng học khóa 2004-- 2007 nè ... a5 đây .. tao có nhận xét về mài như sao ... mài là một thàng điên -- ngu mà còn lì :D

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh01:24

    Machine gun (G...g)
    nhung ai hoc trong lop 8/3 nam 2011 thi chac cung biet toi cai ten nay,neu ai trong lop 8/3 doc duoc thi hay pm cho minh hoac nhan tin cho minh nhe,mong hoi am tu lop 8/3
    my phonenumber:01657 918 868

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh19:03

    blog gockhuat.eu cac bam xem mai zo
    01657 918 868

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh05:12

    uhm.chuyen cua phi long that la giong tre con k co 1 thay co nao giong nhu ban noi ca dac biet la thay MAI VAN MINH ban boi nho truong THPT PHUOC THIEN qua.that la dang so

    Trả lờiXóa
  19. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  20. minh hoc o Pt.dung la thang Minh an hoi lo ghe lam.no con nhan dut lot vao Đh nua day

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh02:39

    truong thpt phuoc thien la cai tha gi hoc chan chet. dua tien cho may ong ba ma deo ai chieu lay

    Trả lờiXóa
  22. Nặc danh02:42

    tao ra truong roy deo so

    Trả lờiXóa
  23. ??????????????????????????????

    Trả lờiXóa