Thứ Năm, 1 tháng 10, 2009

Đề nghị cách chức đảng ủy viên đối với Hiệu trưởng Hà Lan


Sau khi báo Lao Động liên tục đưa tin về vụ tiêu cực tại 25 trường tiểu học và THCS ở huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An), Huyện ủy Quế Phong đã chỉ đạo Đảng bộ xã Tiền Phong, Chi bộ Trường THCS Tiền Phong kiểm điểm Hiệu trưởng Hà Lan - người chỉ đạo rút hơn 130 triệu đồng từ danh sách 65 học sinh ảo.

Sau khi kiểm điểm, Chi bộ trường này đã đề xuất hình thức kỷ luật khiển trách với Hiệu trưởng Hà Lan. Nhưng tại cuộc họp của Đảng bộ xã Tiền Phong ngày 18.9 đã đề nghị Huyện uỷ cách chức đảng ủy viên đối với bà Hà Lan (bà Lan là đảng ủy viên thuộc Đảng bộ Tiền Phong).

Cùng lúc, trong cuộc họp các trưởng phòng GDĐT, Giám đốc Sở GDĐT Lê Văn Ngọ đã nhắc các phòng kiểm tra, rà soát những hoạt động thu chi về tài chính, nếu có tiêu cực phải báo cáo ngay với lãnh đạo sở.

Được biết, trong tuần tới, Ban Thường vụ Huyện ủy Quế Phong sẽ họp với Hội đồng kỷ luật huyện để xem xét mức kỷ luật tiếp theo đối với bà Lan.

>> Sẽ xem xét kỷ luật về Đảng và cách chức hiệu trưởng ( Chiều 17.9, trả lời phỏng vấn của phóng viên LĐ, ông Lô Chí Kiêm - Bí thư Huyện uỷ huyện Quế Phong cho biết: Thường vụ Huyện uỷ đã thống nhất chỉ đạo UBND huyện và Đảng bộ các xã có trường liên quan đến Lập danh sách học sinh ảo, “rút ruột” hơn 560 triệu đồng , xử lý nghiêm vụ việc trước năm học mới nhưng do một số công tác đột xuất về phòng, chống bão lũ nên bây giờ đang tiếp tục xử lý.

Ngày 17.9, Huyện uỷ trực tiếp chỉ đạo Đảng bộ xã Tiền Phong xem xét kỷ luật Đảng và chuyên môn (cách chức) đối với Hiệu trưởng Hà Lan.

Theo điều tra của PV, ngoài 8 trường sai phạm như đã nêu còn có 15 trường khác cũng thuộc diện lập danh sách học sinh ảo để rút tiền thuộc tiêu chuẩn 112 của Chính Phủ.)


>> Lập danh sách học sinh ảo, “rút ruột” hơn 560 triệu đồng (Theo đơn tố cáo của giáo viên và điều tra của phóng viên, từ năm học 2007 đến nay, hiệu trưởng, kế toán, thủ quỹ 8 trường THCS vùng sâu, vùng xa (Tiền Phong, Thông Thụ, Châu Thôn, Đồng Văn, Hạnh Dịch, Quế Sơn, Quang Phong, Tri Lễ) huyện Quế Phong - Nghệ An đã lập danh sách 148 học sinh (HS) ảo để rút hơn 560 triệu đồng tiền trợ cấp của Chính phủ đối với diện HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Riêng tại Trường THCS Tiền Phong (xã Tiền Phong) Hiệu trưởng Hà Lan đã chỉ đạo rút 130.620.000 đồng từ 65 HS ảo tại các khối sáu, bảy, tám, chín.

Sáng 15.9, ông Sầm Hồng Lễ - Trưởng phòng GDĐT huyện Quế Phong cũng xác nhận thông tin này.

Ông cho biết: Vụ việc diễn biến trong gần 3 năm mới bị phòng GDĐT Quế Phong phát hiện vào đầu tháng 6.2009. Ngay sau khi phát hiện, Trưởng phòng GDĐT Sầm Hồng Lễ đã có văn bản báo cáo lãnh đạo huyện Quế Phong những tiêu cực cụ thể tại 8 điểm trường nêu trên nhưng đến nay, UBND huyện chưa xem xét một hình thức kỷ luật nào đối với tập thể, cá nhân sai phạm.

)

Sông Lam ( laodong.com.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét